Site icon Zen Phim

Review Phim Birds of Prey – Không hẳn là một BOM TẤN

Birds of Prey Thum

Birds of Prey Thum

Birds of Prey xuất hiện vào đầu xuân 2020 với cái tên khá ngầu Cuộc lột xác huy hoàng của Harley Quinn. Chắc chắn là các bạn fan DC hẳn là háo hức lắm. Với 1 đứa ngoại đạo như Zen Phim thì chắc đây sẽ là một bài review phim “lệch pha” với nhiều người đấy.

Có tin đồn rằng Birds of Prey (2020) sẽ là bộ phim đầu tiên của “Harley Quinn Trilogy”. Bộ phim thứ hai và thứ ba trong bộ ba phim được đồn đại lần lượt là Gotham City Sirens và Birds of Prey vs Gotham City Sirens.

Câu dâu Hề của chúng ta đang giải sầu trong club sau khi chia tay

Nội dung của phim Birds of Prey

Trước khi nói về nội dung Zen Phim xin phép nói về cách dàn dựng của phim. Thiệt luôn… nếu bạn là fan của Deadpool bạn sẽ thấy phim này có cách dựng phim rất giống. Đó chính là điều Zen không thích lắm, bởi nó tạo cho Zen cảm giác giống như DC mượn ý tưởng ấy. Cộng với việc kể chuyện một cách lung tung theo những timeline khác nhau. Tuy không quá khó hiểu, nhưng cá nhân Zen phim cảm thấy không hài lòng lắm. Vì cá nhân Zen thì phong cách “phim của chế, chế muốn làm sao là chuyện của chế” đã được Deadpool cắn lên dấu răng bản quyền trước rồi.

Sắc thái đa dạng của Margot Robbie trong phim Birds of Prey
Nội dung xoay quanh nỗi đau khổ của Harley Quinn

Lấy việc đau khổ sau khi chia tay Joker của Harley Quinn (Margot Robbie). Bộ phim gần như là câu chuyện mô tả sự trút giận của “Cô dâu Hề”. Zen thích gọi Harley Quinn vì ngoài Harley Quinn chẳng ai xứng với Joker cả. Khác với những người phụ nữ đương đại, Harley Quinn sau chia tay ôm một nỗi hận và buồn. Nên cô đã quyết định sống một cách buôn thả theo kiểu “sống chết mặc tao”.

Gương mặt đủ thể hiện sự biến thái … đủ tư cách là bạn gái Joker

Bằng việc tuyên bố với cả thành phố là mình đã chia tay. Cô gần như thu hút mọi kẻ thù, kể cả những kẻ cô không nhớ họ là ai và mình từng làm gì họ. Từ đây “Cô dâu Hề” của chúng ta bén duyên với một nhân vật tội phạm cũng có máu mặt là Roman Sionis (Ewan McGregor). Từ đây chúng ta sẽ chứng kiến toàn bộ màn rượt đuổi chọc phá và sức mạnh của Harley Quinn

Diễn xuất

Có thể nói phim này là sự hội tụ của những diễn viên xuất sắc. Với việc Margot Robbie hợp vai từ phần phim Suicide Squad . Sự trở lại trong phần phim dành riêng cho Harley Quinn. Margot Robbie một lần nữa khẳng định mình sinh ra là cho vai diễn này. Các cảm xúc của nhân vật Harley được diễn tả một cách khá thực. Từng nét điên hay thậm chí là sự đau khổ khi mình bị phản bội.

Ewan McGregor (bên phải) thể hiện xuất sắc vai diễn của mình

Ewan McGregor thì cách đây không lâu chúng ta đã gặp anh ở phim Doctor Sleep. Trong bộ phim này anh chàng lại một lần nữa chứng minh được tài năng diễn xuất của mình. Sự điên khùng, tàn ác, đau khổ, tham lam được thể hiện rất rõ ràng trong từng cảm xúc mà anh thể hiện.

Hạn chế của phim Birds of Prey

Kịch bản không có gì quá đặt biệt là điểm hạn chế duy nhất của bộ phim. Với một nội dung không phức tạp, nội tâm nhân vật cũng chưa đào sâu. Zen có cảm tưởng đây là bộ phim được làm ra để moi tiền thêm từ fan. Chứ không hề đặt nặng tâm tư tình cảm và đầu tư nhiều như bộ phim Joker vừa qua.

Kỹ xảo – Âm Nhạc

Chủ yếu trong phim là những cảnh đánh nhau nên kỷ xảo không nhiều. Chỉnh chu nhất chắc có thể nói là con linh cẩu, thú cưng của nàng. Thực tế trong truyện trang cô có đến 2 con linh cẩu làm thú cưng.

Âm nhạc và hiệu ứng âm thanh làm khá ổn. Chắc chắn là các bạn sẽ bị tan chảy bởi tiếng hát của Jurnee Smollett-Bell.

Tóm lại

Với cảm nhận tốt về diễn viên khá nhiều, nhưng Zen vẫn không đánh giá cao bộ phim. Bởi cách dựng phim giống với Deadpool. Kịch bản không tệ, nhưng so với DC thì nó quá hời hợt. Không có gì đặt biệt trong kịch bản, không có cao trào cũng như bức phá gì hấp dẫn. Birds of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng Của Harley Quinn không phải là một phim bom tấn. Tuy nhiên nếu không quá coi trọng phần nội dung phim, bạn có thể xem phim với mục đích giải trí khá ổn.

Khỏi ở lại xem after credit.. tại nó không có gì để xem đâu.

  • Nội dung - 5.5/10
    5.5/10
  • Hình ảnh - 6/10
    6/10
  • Âm Thanh - 6/10
    6/10
  • Hiệu ứng - 6/10
    6/10
  • Diễn xuất - 7.5/10
    7.5/10
6.2/10
Exit mobile version