Site icon Zen Phim

Chị Chị Em Em – Chuẩn Hollywood?

Chị chị em em Thum

Chị chị em em Thum

Ngay từ lúc ra trailer, bộ phim Chị Chị Em Em đã khiến nhiều khán giả tò mò và hứng thú. Kịch bản phim có vẻ mới lạ, gây cấn. Dàn diễn viên gây ấn tưởng như Thanh Hằng, Chi Pu, Lãnh Thanh. Trong trailer cũng tràn ngập các cảnh nóng và bạo lực khiến nhiều khán giả không biết đây rốt cuộc thuộc thể loại phim gì. Lúc Zen vô rạp thì có một cặp bạn trẻ kế bên đang tranh luận là phim này là phim kinh dị hay phim tình cảm. Đủ thấy đội ngũ sản xuất đã làm rất tốt việc gây tò mò để kéo khán giả ra rạp.

Thú thật mặc dù cũng khá ấn tượng với Trailer, nhưng vì đọc trên tờ rơi quảng cáo của bộ phim là “chuẩn Hollywood” nên Zen có một chút nghi ngờ và hoài nghi. Hãy xem Zen nghĩ gì về bộ phim này sau khi đi coi nhé.

Chị Chị Em Em
Nội Dung phim Chị Chị Em Em

Phim quay quanh đề tài gia đình, tình yêu, thù hận. Một đề tài không quá mới mẻ của điện ảnh Việt. Tuy nhiên theo Zen đánh giá thì nội dung và cách khai thác của phim khá hay. Phim chủ yếu xoay quanh hai cô gái xinh đẹp – Thiên Kim (do Thanh Hằng thủ vai) và Bảo Nhi (do Chi Pu thủ vai). Đó là những âm mưu, tính toán của mỗi người để đạt được mục tiêu mình mong muốn. Liệu mọi việc có như các nhân vật mong đợi, hay bi kịch đang đợi họ phía trước. Và cuối cùng thì mọi thứ thì ra cũng là… “Tất cả chỉ là dối trá thôi em à…”

“Tất cả chỉ là dối trá thôi em à…”

Kịch bản phim Zen đánh giá là mới, có tính sáng tạo so với thị trường phim Việt Nam. Và có lẽ vì theo như tiêu chí “Chuẩn Hollywood” nên cách nhập đề, thoại của phim có hơi hướng phim nước ngoài. Dòng thời gian của phim cũng được sắp xếp tốt để đem đến phần hồi hộp cho khán giả. Phim vẫn còn xen lẫn vài tình tiết chưa thực sự hợp lý hay thuyết phục người xem. Zen sẽ không nói rõ ra vì như vậy sẽ spoil nội dung phim mất.

Cú hit trong thị trường phim Việt

Lúc quay lại quá khứ để bật mí bí mật của mọi chuyện, Zen cảm thấy vẫn còn hơi rườm rà và giải thích “quá kỹ”. Khiến phim tự nhiên bị nhạt đi cảm giác bí ẩn mà phim mang lại. Zen vẫn thích một mạch phim kiểu úp úp mở mở khiến khán giả có những nhận định riêng cho mình hơn. Tuy nhiên đó là cảm quan và sở thích của từng người thôi. Nhìn chung, kịch bản phim hay. Đây là thế mạnh lớn khiến phim Chị Chị Em Em sắp tới sẽ tạo nên một cú hit trong thị trường phim Việt hiện tại.

Dàn Diễn Viên

Phim tập trung vào 3 diễn viên chính là Thanh Hằng (vai Thiên Kim), Chi Pu (vai Bảo Nhi), Lãnh Thanh (vai Huy).

Dàn diễn viên phim Chị Chị Em Em
Thanh Hằng

Thanh Hằng vào vai cô con gái cưng của tập đoàn Empire. Sống trong nhung lụa từ nhỏ, liệu cô thực sự có được làm theo những gì mình thích hay không? Thực sự mà nói thì Thành Hằng rất đẹp và sang. Nên không quá khó khăn cho cô khi vào vai một người phụ nữ giàu có, thành đạt. Quần áo, trang sức, bối cảnh được đo ni đóng giày cho Thanh Hằng. Diễn xuất của Thanh Hằng cũng tốt, nhưng có  một vài phân đoạn Zen thấy Thanh Hằng hơi “đơ”. Và một nhược điểm từ trước đến giờ của Thanh Hằng là giọng Hằng hơi men, hơi “thô”. Nên vào một số phân đoạn tình cảm thì nghe có hơi không “ăn nhập lắm”. Tuy vậy, Thanh Hằng vẫn làm khá tốt vai diễn của mình.

Chi Pu

Chi Pu vào vai một cô nàng láu cá, sắc sảo có phần huyền bí. Em ấy vừa phải diễn được nét thơ ngây trước mặt Thanh Hằng, vừa phải cho khán giả thấy được bộ mặt “không hề đơn giản” của mình. Lúc chưa xem phim thì Zen cũng không trông chờ lắm vào diễn xuất của Chi Pu. Nhưng xem xong thì thấy Chi Pu rất hợp với vai này, cũng như Chi đã cố gắng rất nhiều để hoàn thành tốt vai diễn. Dù là bộ mặt thơ ngây hay bộ mặt bất cần đời Chi đều diễn khá đạt. Trong 3 diễn viên chính của phim thì Zen ấn tượng nhất là diễn xuất của Chi.

Lãnh Thanh

Lãnh Thanh vào vai chồng của Thanh Hằng. Phải nói trong 3 diễn viên chính thì Lãnh Thanh diễn đuối nhất. Có vài phân đoạn phim cần thể hiện nội tâm nhân vật nhưng Lãnh Thanh chưa thực sự bộc lộ được. Nhưng ưu điểm của Lãnh Thanh là đẹp trai. Không sao, đẹp trai là được.

Hình Ảnh & Âm Thanh

Âm Thanh Zen thấy khá ổn. Các phân đoạn cần hồi hộp có hồi hộp, cần gây cấn có gây cấn. Hiệu ứng sống động, không quá thừa thải khiến khán giả không bị phân tâm.

Hình ảnh cũng được đoàn làm phim đầu tư khá chỉnh chu. Bối cảnh đẹp, phù hợp, được sắp xếp hợp lý. Ánh sáng theo cá nhân Zen thì thấy hơi tối. Có lẽ ý đồ của đạo diễn là để cho phim thêm phần bí ẩn hơn.

Tổng Kết

Phim Chị Chị Em Em có nội dung hay, diễn viên đóng khá đạt, có nhiều tình tiết bất ngờ và xen lẫn một số câu chuyện ý nghĩa. Đây là một lựa chọn không tồi cho các bạn trong mùa Giáng Sinh năm nay. Bạn có thể đặt vé xem phim online tại các tạp lớn trên toàn quốc như GalaxyCGVBHD..

Poster phim Chị Chị Em Em

Bạn có thể xem thêm bài review khác của Zen để chọn cho mình bộ phim rạp thích hợp trong tuần này nhe.

  • Phim Jumanji The Next Level xem tại đây.
  • Phim Việt Nam tình cảm (Bản Remake) “Anh Trai Yêu Quái” xem tại đây.
Khá ổn - Nhưng chưa xuất sắc như báo chí đồn
  • Nội dung - 6.5/10
    6.5/10
  • Hình ảnh - 5.5/10
    5.5/10
  • Âm Thanh - 6/10
    6/10
  • Hiệu ứng - 6.5/10
    6.5/10
  • Diễn xuất - 6/10
    6/10
6.1/10
Exit mobile version