Site icon Zen Phim

Review phim Bác Sĩ Dolittle – Robert Downey Jr vẫn còn cứng với bộ giáp Iron Man

Bác Sĩ Dolittle Thum

Bác Sĩ Dolittle Thum

Bác Sĩ Dolittle: Chuyến Phiêu Lưu Thần Thoại là bộ phim mới của Robert Downey Jr. sau nhiều năm đóng phim siêu anh hùng. Robert thật ra là có rất nhiều vai diễn ấn tượng. Tuy nhiên đa số nhiều người vẫn nhớ về anh với cái tên Iron Man (Người Sắt). Đây có thể nói là bộ phim đánh dấu bước ngoặc trong sự nghiệp của mình. Cá nhân Zen thì thấy anh thể hiện chỉ ở mức tròn vai chứ không xuất sắc.

Nội dung

Bác Sĩ Dolittle bắt đầu như một câu chuyện cổ tích. Kể về quá trình hình thành rồi lý do tại sao có được một bác sĩ Dolittle. Người có khả năng đặc biệt và rất giỏi trong việc chữa bệnh từ động vật cho đến loài người.

Mỗi nhân vật đều có cách làm thân và một câu chuyện riêng

Xoay quanh câu chuyện về Dolittle (Robert Downey Jr.). Sau khi người vợ của mình qua đời thì cũng là lúc Dolittle cách biệt với thế giới loài người. Trước đó ông được nữ hoàng cấp cho một mảnh đất, và nơi đó ông chung sống hòa mình với các loài thú. Rồi một ngày nọ ông nhận được tin báo mảnh đất sẽ không còn. Nếu như không không cứu sống được nữa hoàng (Jesie Buckley) đang lâm trọng bệnh bởi một thứ bệnh lạ.

Bác Sĩ Dolittle và những cộng sự thú rừng cùng nhau thăng gói lên đường. Bộ phim là một hành trình phiêu lưu cực kỳ hấp dẫn và lý thú. Ngoài việc chống lại những kẻ thù, các bạn sẽ thấy cả nhóm đã hòa nhập như thế nào. Các loài thú được nhân cách hóa một cách rất sống động.

Hiệu ứng

Có thể nói bộ phim có hiệu ứng tạm ổn. Có thể các bạn khác sẽ không để ý nhưng riêng Zen thì khá soi phần này. Các con vật được làm chưa tự nhiên lắm, nhất là phần nền. Nó hiện rõ những đường viền mờ và làm cho bạn có cảm giác “ah.. đây là cảnh ghép”. Điều này không quá rõ ràng nhưng nó làm Zen cảm thấy về mặt hình ảnh không được mượt mà.

Con khỉ này cũng là một trong những nhân vật đầy cá tính

Zen xem phiên bản lồng tiếng. Và Zen Phim cực kỳ thất vọng về phần này. Nếu các bạn xem nhiều bài viết của Zen sẽ biết là Zen rất ưu ái cho những phim lồng tiếng. Tuy nhiên ở phim này phần lồng tiếng rất tệ. Có những đoạn Zen không hề nghe kịp nhân vật đang nói gì, và chuyện đó xảy ra khá nhiều lần.

Một phần hạn chế nữa có thể nói đến của phần lồng tiếng là không đều nhau. Do diễn viên phải thể hiện cường độ giọng nói như nhân vật gốc nên lúc trầm lúc bỗng. Thậm chí có những lúc đôi khi các bạn sẽ bị hoang mang “ủa sao tiếng ông này khác vậy”.

Diễn xuất

Như đầu bài Zen có nói, đây là sự trở lại đầu tiên sau 10 năm khoát lên mình bộ áo Iron Man của Robert Downey Jr. Tuy nhiên cá nhân Zen thấy ông có một diễn xuất chỉ ở mức tạm. Đôi phần trong những cử chỉ điệu bộ mà Zen liên tưởng đến Johnny Depp. Và đôi khi Zen đã nghĩ là, nếu vai này được trao cho Johnny Depp thì chắc sẽ thú vị lắm.

Robert Downey Jr. đôi khi có những cử chỉ và biểu cảm giống Johnny Depp

Tóm lại

Bác Sĩ Dolittle: Chuyến Phiêu Lưu Thần Thoại là một phim phiêu lưu hấp dẫn. Tương đối thích hợp với trẻ em và người lớn. Nói tương đối là vì phần lồng tiếng khá tệ, có vài đoạn rất khó nghe. Tuy về mặt hình ảnh và kỹ xảo có phần chưa tốt, nhưng cũng không phải là quá tệ. Là một lựa chọn không tồi giữa những bộ phim ngập tràn mùa tết.

Ôn - Phiêu lưu hấp dẫn
  • Nội dung - 7.5/10
    7.5/10
  • Hình ảnh - 6/10
    6/10
  • Âm Thanh - 6/10
    6/10
  • Hiệu ứng - 5.5/10
    5.5/10
  • Diễn xuất - 5.5/10
    5.5/10
6.1/10
Exit mobile version