Site icon Zen Phim

Review Fast & Furious: Hobbs & Shaw – Hành động choáng ngợp và hoành tráng che lắp đi nội dung đơn giản

Fast & Furious: Hobbs & Shaw

Fast & Furious: Hobbs & Shaw

Zen trở lại rồi đây, fan của Fast & Furious đâu hết rồi? Phần phim ngoại truyện Hobbs & Shaw này sẽ đưa bạn đi xa hoàn toàn ra khỏi series Fast & Furious và nó trở thành một bộ phim hành động không liên quan nhiều đến đua xe, độ xe hay cướp bóc gì nữa. Và bạn cũng sẽ không cần mang não để đi xem phim này đâu.

Hobbs & Shaw sát cánh bên nhau nhìn kẻ địch

Fast & Furious: Hobbs & Shaw là phần ngoại truyện về 2 nhân vật rất nổi bật trong series Fast. Phim bắt đầu bằng việc Hobbs và Shaw nhận được một nhiệm vụ có nguy cơ dẫn đến sự diệt vong của thế giới. Và 2 người 2 tính cách trái ngược nhau, cũng chẳng ưa gì nhau phải bị trói chung trên một tuyến đường để giải quyết vấn đề nghiêm trọng này. Em gái của Shaw đã lấy cấp một món vũ khí sinh học có khả năng tạo ra ngày tận thế, và Hobbs cùng Shaw phải tìm ra cô ấy trước khi nó rơi vào tay của một tổ chức vô cùng nguy hiểm. Kẻ trực tiếp đi truy sát em gái của Shaw và lấy lại thứ vũ khí này chính là anh siêu nhân đen Brixton. Anh này được một tổ chức bí ẩn biến đổi cơ thể và tăng cường sức mạnh để trở thành một siêu sát thủ không điểm yếu. Hobbs và Shaw bị anh siêu nhân đen này cho lên bờ xuống ruộng và bị dần nhừ tử.

Như Zen đã nói, nội dung nó đơn giản và cũng chỉ có vậy thôi, 80% còn lại là đánh đấm, bắn súng, cháy nổ xuyên suốt bộ phim. Nên bạn chẳng cần phải suy nghĩ nhiều, cỡ nào cũng hiểu mà cỡ nào cũng theo dõi được nhịp phim dù có đi tè nhiều lần. Một nội dung cũ rích, không có đột phá và một mô típ cũng vô cùng quen thuộc trong các phim hành động. Mặc dù cả phim nó cháy nổ, bắn súng, giết nhau ì đùng nhưng lại không có gì nổi bật. Mấy cảnh hành động thì xem đã thiệt nhưng cứ xem quánh qa quánh lại, chạy tới chạy lui mà nội dung thì cứ đều đều, không lên không xuống, nên khá là chán chường. Nhờ 2 đại ca Hobbs và Shaw xiêng xỏ, móc mỉa nhau mà có những màn tấu hài khá là thú vị mà cũng duyên.

Hobbs & Shaw đôi khi là bạn cùng chiến đấu, cũng có khi là cặp đôi troll nhau

Phim này phải nói chính xác hơn là phim hành động giả tưởng hài. Hồi xưa dù mấy cảnh đua xe, xe bay này nọ cũng có dùng tiểu xảo hay kỹ xảo phông xanh rồi ghép này nọ nhưng vẫn rất thật vì tính chất phim và nhiệm vụ của các nhân vật trong phim. Còn lần này thì nó đi quá xa luôn từ công nghệ, máy móc, đặc biệt là con xe siêu khủng của anh siêu nhân đen (xe còn kinh hơn cả của siêu nhân Gao).
Ai mong chờ được thấy siêu xe rồi độ xe, đua với nhau hay lập team cùng hành động, cướp này cướp nọ thì sẽ thất vọng toàn tập. Ngay từ đầu khi phim rẽ sang hướng về anh Hobbs này là Zen đã thấy có mùi rồi, về anh này thì đương nhiên chẳng con đua xe gì nữa, mà chỉ là đi phục vụ cho chính phủ, giải quyết các vấn đề về tội phạm. Nhưng cho dù xét ở series gốc thì ngay từ Fast 8 cái chất riêng của những phần phim trước đó đã mất hẳn rồi.

Hobbs, Shaw và Brixton trong vai trò là đối thủ của nhau

Mấy phim thể loại này cũng khó mà đánh giá về diễn xuất. Tất cả diễn viên đều làn tròn nhiệm vụ của mình, Hobbs và Shaw vừa là nhân vật chính mà cũng vừa là nhân tố khiến khán giả cười không ngớt bởi sự hài hước và duyên dáng. Hai bông hồng xuất hiện trong phim đều rất xinh đẹp và quyến rũ, em gái của Shaw thì cá tính và dễ thương, còn bồ của Shaw thì sẽ làm bạn chết mê chết mệt đấy. Đặc biệt, phim có các nhân vật khách mời được giấu rất kỹ và bạn sẽ phải bất ngờ nhiều lắm đấy.

Hình ảnh và âm thanh của phim được đầu tư rất kỹ lưỡng, kỹ xảo rất tốt và đẹp. Những cảnh chiến đấu vô cùng hoành tráng và dữ dội. Tuy nhiên vì sử dụng kỹ xảo quá nhiều và đề tài của phim đi khá xa nên độ chân thật của các phần trước không còn nữa (phần này thì từ hồi Fast 8 cũng đã quá ảo dịu rồi). Cảnh chiến đấu cuối phim khi xe đấu với máy bay thật sự rất tuyệt vời, đây cũng là cảnh hay nhất phim khi nó khiến cho Zen phải hồi hộp và tập trung cao độ vì rất hấp dẫn.

Một trong những pha hành động nghẹt thở trog phim Fast & Furious: Hobbs & Shaw

Bạn có nên xem 3D hay không? Lời khuyên của Zen là không, mấy cái phim thể loại hành động và đánh đấm nhanh lẹ này không nên xem 3D. Và 3D trong phim này thật sự không có một tác dụng gì cả, không nổi, không chìm mà còn làm phim tối đi và xem rất mỏi mắt, mệt mỏi. Còn lại thì bạn muốn xem 2D ở đâu cũng được, có khả năng thì tìm suất 2D Imax xem cho sướng vì một số cảnh hành động sẽ vô cùng đẹp và hoành tráng hơn nữa nếu được xem với màn hình rõ hơn và gốc rộng hơn. Hết phim đừng vội đi về nhé, hãy chờ cho đến khi không còn một chữ nào nữa rồi hẳn đứng dậy. Vì sau đó còn có đến 4 đoạn phim nữa đấy.

Fast & Furious: Hobbs & Shaw là một bộ phim hành động đậm chất giải trí. Bạn sẽ được thỏa mãn với những pha hành động, cháy nổ hoành tráng, những cảnh chiến đấu dữ dội và ác liệt. Đi kèm theo đó là những tràn cười thoải mái bởi độ ngây ngô và cục súc của Hobbs và Shaw. Tuy nhiên, Zen chỉ chấm phim ở mức độ khá vì không có nhiều đột phá và không để lại nhiều ấn tượng lắm sau khi xem xong.

Hài và thuần giải trí hành động

Movie title: Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw

Movie description: Trời ơi tin được không?! Ai mà ngờ được rằng sẽ có một ngày Luke Hobbs và Deckard Shaw lại trở thành đồng minh của nhau để cùng chống lại kẻ ác, bảo vệ nhân loại chúng ta?!

Date published: July 30, 2019

Director(s): David Leitch

Actor(s): Dwayne Johnson, Jason Statham, Idris Elba

Genre: C16

  • Nội dung - 6/10
    6/10
  • Hình ảnh - 7/10
    7/10
  • Âm Thanh - 7/10
    7/10
  • Hiệu ứng - 7.5/10
    7.5/10
  • Diễn xuất - 7/10
    7/10
6.9/10
Exit mobile version