Site icon Zen Phim

Frozen 2 – Không chỉ dành cho trẻ nhỏ

Thum Poster Frozen 2

Thum Poster Frozen 2

Frozen 2 (tên Tiếng Việt là Nữ Hoàng Băng Giá 2) đã được khởi chiếu trên toàn Việt Nam. Khoảng 6 năm trước, bộ phim Frozen 1 ra mắt với khán giả thế giới, gây được tiếng vang lớn. Kể từ đó, công chúa Elsa trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất của Disney.

Trải qua 6 năm, Elsa và Frozen vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

Bộ phim có thể là tuổi thơ của các bạn trẻ mới lớn. Cũng có thể là những ký ức đẹp của các gia đình cùng nhau đi xem phim. Bài hát chủ đề Let It Go cũng trở nên rất nổi tiếng. Có rất nhiều bản cover, bản chế và được biểu diễn rất nhiều trong các buổi văn nghệ trường học. Sau thành công vang dội của Frozen 1, phần 2 hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc, được khán giả từ nhỏ đến lớn trông chờ.

Nữ Hoàng Băng Giá của chúng ta đang ngơ ngác với tiếng hát gọi mình

Mặc dù 6 năm trước chưa có dịp coi Frozen 1 nhưng Zen vẫn khá háo hức để coi phần 2. Bộ phim quá nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh đến không chỉ những khán giả nhí mà còn là người lớn. Bộ phim có xuất sắc đến mức giúp Elsa gần như trở thành thần tượng hoạt hình của các bé gái? Và quả thật, sau khi xem phim, Zen đã hiểu lý do tại sao phim thành công như vậy.

Cốt truyện phim Frozen 2

Nếu chưa xem phần 1 và lo sợ không hiểu phần 2 này, bạn cũng không cần quá lo lắng. Frozen 2 tuy vẫn là câu truyện xoay quanh 2 chị em Nữ hoàng băng giá, nhưng lần này Disney tạo nên một cốt truyện độc lập.

Frozen 2 bắt đầu với phần hồi tưởng khi Elsa và Anna là những đứa trẻ nhỏ.

Họ cùng nhau vui vẻ chơi với tuyết và băng trong lâu đài Arendelle. Khi họ nhắc đến khu rừng phép thuật – cha mẹ của họ – Nhà vua và Nữ hoàng kể cho họ một câu chuyện trước khi đi ngủ về một khu rừng bị mê hoặc. Tại khu rừng đó, những cư dân có sức mạnh ma thuật. Mẹ của họ cũng kể thêm về một dòng sông bí ẩn. Dòng sông chứa đựng câu trả lời cho tất cả những bí mật của quá khứ.

Các nhân vật đang lạc vào khu rừng phép thuật

Sau đó, bộ phim đưa chúng ta quay trở lại hiện tại. Tại thời điểm này, Nữ hoàng Băng Giá Elsa trông có vẻ lạc lõng và bối rối. Cô luôn tự hỏi liệu rằng cô ấy có làm điều đúng đắn khi ở Arendelle với sức mạnh phép thuật này hay không? Cô ấy nên lấy lại tự do bằng cách nắm lấy sức mạnh ma thuật của mình đến mức tối đa? Mặt khác, Công chúa Anna (em gái của Elsa) lại đang bận rộn vui vẻ với người tuyết Olaf. Vỗ về anh ta rằng cho dù thế nào thì cũng có những việc sẽ không bao giờ thay đổi. Kristoff vẫn chưa cầu hôn Anna. Do đó, anh ta tiếp tục bối rối, vụng về diễn tập cách cầu hôn với sự giúp đỡ của chú tuần lộc Sven.

Anna và người tuyết Olaf luôn là những nhân vật cá tính làm Frozen 2 vui nhộn hơn
Giọng ca bí ẩn kêu gọi Elsa

Giữa lúc đang “hoang mang” với thứ phép thuật được ban tặng, Elsa bổng nghe được một giọng ca bí ẩn gọi mình. Sau những giây phút đấu tranh với bản thân, đi theo tiếng hát hay mặc kệ để bảo vệ sự yên bình cho gia đình, cô đã đưa ra lựa chọn. Bởi vì cô đã lỡ đánh thức các nguyên tố Lửa, Khí, Nước, Đất và khiến họ nổi giận với việc đẩy hết các thần dân ra khỏi vương quốc Arendelle. Nữ Hoàng Băng Giá quyết định rằng đấy có lẽ là thời gian để dấn thân vào cuộc phiêu lưu của mình – một cuộc phiêu lưu vô danh.

Lần này, Anna không để Elsa đi một mình.

Kristoff, Olaf, Sven tham gia cùng với Elsa và Anna trên hành trình đến khu rừng đầy mê hoặc hiện đang chìm trong một màn sương dày. Họ cùng nhau tìm kiếm câu trả lời cho những bí mật của quá khứ.

Phần còn lại sau đó câu chuyện về cách hai chị em cùng nhau khám phá bí mật. Đồng thời, họ cũng tìm được cách cứu Vương quốc Arendelle khỏi những nguy hiểm sắp xảy ra.

Cốt truyện Frozen 2 đơn giản nhưng vẫn có nhiều tình tiết hay và đem lại cảm xúc hồi hộp

Giống như các cốt truyện khác của Disney, Frozen 2 cũng có một cốt truyện không quá ngoằn ngèo và phức tạp. Tuy nhiên không phải vì nó đơn giản mà đem lại sự nhàm chán. Có rất nhiều khúc trong phim khiến khán giả tò mò. Thậm chí hồi hộp đi theo bước chân các nhân vật. Nhưng độ gây cấn và hồi hộp diễn ra “vừa đủ”, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Việc này Disney đã vận dụng khá tài tình khiến bộ phim vừa căng thẳng vừa tươi vui. Tránh đưa đến những cảm xúc quá nặng nề cho các khán giả nhỏ.

Cảnh tượng vô cùng dễ thương của 2 bé nhân vật chính của chúng ta khi còn nhỏ

Tình tiết trong phim về bí mật của quá khứ cũng gây bất ngờ nhưng cũng đầy hiện đại và nhân văn. Vì sao hiện đại và nhân văn, Zen sẽ không nói ở đây mà chờ các bạn ra rạp khám phá và cảm nhận. Bởi vì, bí mật này có lẽ nằm ngoài dự đoán của hầu hết mọi người.

Các nhân vật trong phim Frozen 2

Elsa và Anna
  • Nữ hoàng băng giá Elsa. Với trọng trách trên vai là cai quản vương quốc Arendelle, Elsa đã làm tốt vai trò của mình. Hình tượng Frozen được xây dựng là một nữ hoàng quyền lực. Tuy nhiên, khi ở trong vòng tay của gia đình, cô vẫn có một chút dựa dẫm và trẻ con. Elsa có các đức tính mà một nữ hoàng cần có: can đảm, trách nhiệm và tấm lòng yêu thương thần dân.
Elsa vẫn giữ nét xinh đẹp và bản lĩnh
  • Anna – em gái Nữ hoàng. Cô em gái Anna lúc đầu phim có vẻ là một cô em vô lo vô nghĩ. Bởi vì chị mình đã làm khá tốt trong vai trò Nữ hoàng, cô vô tư sống vui vẻ và chơi đùa với người tuyết Olaf. Bởi vì không coi phần 1, nên Zen không biết nhân vật Anna và tính cách của cô. Nhưng có lẽ đây là một trong những nhân vật Zen ấn tượng nhất phim. Mặc dù không có trong tay phép thuật như chị của mình, Anna vẫn có đủ khí chất của một nữ hoàng. Cô yêu thương chị mình, sẵn sàng sát cánh cũng như bảo vệ chị mình khỏi nguy hiểm. Anna có tính cách có phần trẻ con nhưng lại cực kỳ can đảm và khôn ngoan trong những giây phút khó khăn. Cô góp phần to lớn trong kết thúc có hậu của cuộc phiêu lưu của hai chị em.

Các nhân vật khác
  • Kristoff – người yêu của Anna. Tuy không coi phần đầu, nhưng qua các diễn biến trong phần 2, có thể dễ dàng biết được Kristoff là người cứu Anna trong Frozen 1 và hai người họ đem lòng yêu nhau. Kristoff được xây dựng là một chàng trai chân thật, chung thủy nhưng lại không giỏi ăn nói. Nhân vật này mặc dù không đóng vai trò quá “chủ đạo” trong phim, nhưng vào những lúc nguy cấp, anh ta vẫn chính là người xuất hiện để cứu Anna.
Kristoff thật sự duyên dáng với màn cầu hôn 800 lần
  • Olaf – Anh chàng người tuyết dễ thương được tạo nên bởi phép thuật của Elsa. Đây có thể là một nhân vật được các bạn trẻ yêu thích ngoài Elsa và Anna. Anh chàng này nói rất nhiều. Nhưng nếu để ý kỹ, trong những lời nói tưởng như đùa giỡn của anh ta luôn chứa đựng những triết lý nho nhỏ. Người tuyết là một trong những nhân vật tạo nên tiếng cười, không khí thư giãn và vui vẻ của phim.
Nét vui nhộn của Olaf không lẩn vào đâu được
  • Các nhân vật phụ khác: Phim có các nhân vật phụ khác, mỗi người một tính cách và vai trò. Tuy nhiên họ vẫn hoàn thành tốt vai trò mắt xích của mình trong bộ phim.

Tạo Hình và Kỹ xảo

Tạo hình của các nhân vật thật sự xuất sắc. Elsa được khoác lên trên mình nhưng bộ trang phụ đúng nghĩa “Công Chúa”, “Nữ Hoàng”. Đẹp và thật sự rất đẹp chính là một trong những lý do chính khiến Elsa được các bé gái yêu thích. Với mỗi tình huống, Nữ hoàng băng giá sẽ được khoác lên trên mình một bộ trang phục phù hợp. Bộ nào cũng được các nhà thiết kế của Disney đo cân tỉ mỉ, làm nổi bật lên tính cách của nhân vật cũng như hòa quyện giúp cảm xúc câu chuyện tăng lên. Anna “ít được đầu từ bằng Elsa” và trang phục có vẻ bình dân, đời thường hơn. Tuy vậy, chúng vẫn rất đẹp và phù hợp với tính cách của cô gái nhỏ can trường Anna.

Sự mờ ảo của khu rừng phép thuật

Kỹ xảo của bộ phim được đầu tư rất nhiều. Mặc dù là đang coi phim hoạt hình, nhưng nhiều khi khán giả bị lầm tưởng rằng đang xem những Nữ Hoàng, Công Chúa thực thụ. Các nhân vật được tạo nên rất sống động khi họ khóc, cười, lo lắng, bối rối. Đường nét gương mặt, biểu cảm phù hợp, hành động thực thụ khiến mỗi nhân vật đều có cái hồn thực thụ chứ không chỉ đơn giản là “nhân vật hoạt hình”.

Âm Nhạc

Bởi vì, trong phim có rất rất nhiều bài hát. Các bài hát hầu như khá hay và cổ tích. Bài hát chủ đề của phim là Into the Unknow. Bài hát cũng khá hay nhưng theo Zen nghĩ vẫn chưa gây ấn tượng như Let It Go của phần 1. Thay vào đó, Zen ấn tượng với một bài khác là All is Found. Bài hát được hát 2-3 lần trong bộ phim và cũng là bài hát đầu tiên xuất hiện trong phim. Bài hát được xuất hiện khi Mẹ của Elsa và Anna ru hai cô con gái ngủ. Lời và giai điệu êm đềm, xúc động. Mặc dù là người lớn, nhưng khi nghe bài hát này nó mang lại cho Zen khá nhiều cảm xúc về tuổi thơ, về mẹ và về gia đình.

Frozen 2 là một bộ phim hoạt hình – ca nhạc đúng nghĩa

Nói âm nhạc đóng vai trò lớn tạo nên thành công của bộ phim cũng không sai. Nói đây là một bộ phim hoạt hình ca nhạc cũng không sai. Đối với cá nhân Zen, Zen không quá hảo với thể loại phim ca nhạc. Vì vậy nhiều khi có mấy khúc đang gây cấn muốn chết mà các nhân vật lại đi hát khiến vừa mắc cười vừa mất hứng. Tuy nhiên, thể loại này lại rất phù hợp với các khán giả nhỏ. Lời ca vui nhộn, hình ảnh sống động chắc chắc khiến các em coi si mê không rời một phút nào.

Dưới đây là danh sách các bài hát xuất hiện trong phim.

Dành cho bạn nào đã đi coi phim mà mê mẩn các bài hát:

  1. Into the Unknown: Bài hát chủ đề của phim
  2. All is Found: Bài hát xuất hiện khi Mẹ của Elsa và Anna ru hai cô con gái ngủ
  3. Some Things Never Change: Bài hát được tất cả các nhân vật hát
  4. When I am Older: Bài hát được thiết kế dành riêng cho nhân vật Olaf
  5. Lost in the Woods: Bài hát được thiết kế riêng cho nhân vật Kristoff
  6. Show Yourself: Bài hát được thiết kế cho nhân vật Elsa
  7. The Next Right Thing: Bài hát được thiết kế cho nhân vật Anna khi cô đang trong tình cảnh rất khó khăn – một bài hát rất hay và khiến Zen ấn tượng sau bài All is Found

Lồng Tiếng

Với các bộ phim hoạt hình khi đem về Việt Nam, Zen thường chọn xem phim lồng tiếng lại bởi các nghệ sỹ người Việt. Bởi ngoài cố truyện, âm nhạc, tạo hình hay kỹ xảo thì lồng tiếng cũng đóng vai trò rất lớn mang lại linh hồn của bộ phim. Elsa được Tiêu Châu Như Quỳnh và Anna được Võ Hạ Trâm lồng tiếng tại Việt Nam. Hai bạn này đã làm khá tốt vai trò của mình, nhất là Võ Hạ Trâm. Zen ấn tượng với một vài phân cảnh khi Anna trách Elsa lúc nào cũng dấn thân vào nguy hiểm một mình, Zen nghe được cả cảm xúc và phần giọng rưng rưng của Anna. Phần dịch lời thoại và cả dịch lời bài hát cũng khá tốt.

Hai nhân vật chính do Tiêu Châu Như Quỳnh và Võ Hạ Trâm đảm nhận lồng tiếng và hát chính.

Các bài hát của hai nhân vật chính cũng do Tiêu Châu Như Quỳnh và Võ Hạ Trâm đảm nhận. Đây là hai giọng ca rất nội lực của làng nhạc Việt và họ đã không phụ lòng khán giả khi thể hiện các bài hát của phim. Hát trong phim hoạt hình Zen nghĩ là khó hơn trình diễn trên sân khấu bởi vì phải khớp với phách, nhịp và hành động, biểu cảm của nhân vật. Không phải “phiêu” như trên sân khấu vì có đôi lúc nhân vật hát vài lời, vài câu lại dừng nhưng lại vẫn phải có phần “phiêu” để khán giả cảm nhận được giai điệu, ý nghĩa bài hát.

Một vài lời thoại ấn tượng trong phim Frozen 2

_________

Anna: Em sẽ không để chuyện gì xảy ra với chị ấy!!

_________

Anna: Em sẽ đi cùng chị.

Elsa: Anna… không.

Anna: Xin lỗi! Em đã leo lên ngọn núi phía Bắc, sống sót trong vùng đất băng giá và cứu chị ra khỏi bạn trai cũ của em. Vì vậy … chị biết đấy, em sẽ đi cùng chị.

_________

Elsa: Em không thể theo chị nhảy vào lửa như vậy.

Anna: Vậy thì chị đừng nhảy vào lửa

_________

Anna: Em tin tưởng vào chị, Elsa. Hơn bất cứ ai và bất cứ điều gì.

Bài học nhân văn trong phim

Mỗi bộ phim, dù là hoạt hình, hành động, tình cảm hay bất cứ thể loại nào đều lồng ghép trong mình một số bài học và kinh nghiệm. Với Disney nói chung và Frozen nói riêng cũng vậy. Những bộ phim này thích hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Do vậy các bài học trong phim càng sâu sắc và nhân văn hơn. Các cha mẹ có thể dẫn con của mình đi xem phim. Đồng thời lấy hình tượng các nhân vật trong phim để làm bài học dạy con mình.

Elsa thuần hóa được một linh thần
Bài học lớn nhất có lẽ chính là tình cảm chị em trong gia đình.

Disney xây dựng Elsa và Anna là hai chị em cực kỳ yêu thương nhau. Mặc dù không có phép thuật như chị của mình nhưng Anna không hề có một chút ghen tị. Cô em gái nhỏ sẵn sàng bảo vệ, sát cánh cùng chị mình. Cho dù đó là hoàn cảnh khó khăn cỡ nào. Elsa thì ra dáng người chị lớn. Cô lãnh trách nhiệm yêu thương và chăm sóc cho em gái của mình. Cô không bao giờ muốn em mình gặp nguy hiểm.

Một cảnh Elsa chiến đấu với linh thần rất ấn tượng

Đó cũng có thể là bài học về cách ứng xử khi gặp khó khăn. Là bài học về can đảm đối mặt với sai lầm trong quá khứ mặc dù khiến mình đau lòng. Hoặc là bài học về việc nếu đã biết sai thì phải can đảm sửa sai. Và rất nhiều bài học, triết lý nhân văn khác.

Tổng Kết

Bộ phim thích hợp cho mọi lứa tuổi. Có lẽ thích hợp hơn cả là một bộ phim dành cho gia đình. Ba mẹ và con cái cùng đến rạp xem phim. Nếu bạn muốn nghe các bài hát nguyên bản của phim không được dịch ra Tiếng Việt thì bạn nên lựa chọn phim 2D thay vì lồng tiếng. Và cũng như nhiều bộ phim hoạt hình khác, nếu bạn muốn coi lồng tiếng, bạn đôi khi phải chấp nhận tiếng ồn hoặc những màn vô-tình-đạp-ghế-vì-phấn-khích của các bạn khán giả nhỏ sau lưng bạn. Một bộ phim hoạt hình ca nhạc giải trí đủ ổn, đủ hay. Là một lựa chọn mới mẻ sau một mùa phim ma và phim hành động ngợp trời ngoài rạp. Bạn có thể đặt vé xem phim online tại các tạp lớn trên toàn quốc như GalaxyCGVBHD..

Bạn có thể xem review các phim đang được chiếu ngoài rạp tại đây nhe.

Ổn - Vui - Nhạc hay

Movie title: Frozen 2

Movie description: Disney xây dựng Elsa và Anna là hai chị em cực kỳ yêu thương nhau. Mặc dù không có phép thuật như chị của mình nhưng Anna không hề có một chút ghen tị, và cô em gái nhỏ sẵn sàng bảo vệ, sát cánh cũng chị mình cho dù đó là hoàn cảnh khó khăn cỡ nào. Elsa thì ra dáng người chị lớn, lãnh trách nhiệm yêu thương và chăm sóc cho em gái của mình, không bao giờ muốn em mình gặp nguy hiểm.

Date published: November 20, 2019

Country: USA

Duration: 103 phút

Director(s): Chris Buck, Jennifer Lee

Actor(s): Kristen Bell, Idina Menzel, Josh Gad

Genre: Mọi lứa tuổi

  • Nội dung - 6.5/10
    6.5/10
  • Hình ảnh - 7.5/10
    7.5/10
  • Âm Thanh - 7.5/10
    7.5/10
  • Hiệu ứng - 8/10
    8/10
7.4/10
Exit mobile version